Lịch Sử

Dalat Golf Club với lịch sử lâu đời nhiều màu sắc có thể nhìn thấy và cảm nhận qua 18 lỗ gôn đầy sáng tạo.

 Trong bản đồ thành phố đầu tiên do kiến trúc sư E. Hébrard vẽ vào năm 1923, vị trí cho sân gôn đã được đánh dấu, cùng với một đấu trường thể thao phía đối diện hồ nước nhân tạo.

 Việc xây dựng sân gôn cuối cùng đã được quyết định vào đầu những năm 1930 khi Vua Bảo Đại từ Pháp trở về, ngài đã khám phá ra môn thể thao này tại thành phố Normandy và khu thượng lưu Senlis-Chantilly ngoại ô Paris.

 Vì vậy ngài đã quyết định xây một sân gôn cho riêng mình tại Đà Lạt như nó đã được đánh dấu trong bản đồ thành phố. Thời điểm đó sân gôn có 6 hố và một nhà Câu Lạc Bộ nhỏ, ngôi nhà vẫn tồn tại đến ngày nay. Sân gôn bị bỏ hoang vào năm 1945 sau khi Vua Bảo Đại đi Hồng Kông.

 Vào năm 1954, Bác sĩ Hách từ Hà Nội vào định cư tại Đà Lạt đã hồi sinh lại Dalat Golf Club cùng với ông Ferdinand d’Or, Giám Đốc Khách sạn Lang Bian Palace. Họ đã kêu gọi tài trợ để xây dựng lại sân gôn, mỗi người tài trợ một hố. Chỉ tìm được 8 nhà tại trợ nên sân gôn có 8 hố và hố thứ 8 được đánh hai lần từ hai điểm phát bóng khác nhau. Nhà câu lạc bộ được mở rộng vào giữa thập niên 1960 khi sân gôn bắt đầu trở nên phổ biến, những gôn thủ nổi tiếng như Billy Casper đã đến để ủy lạo tinh thần quân đội Mỹ. Sân Gôn bị đóng cửa lại vào năm 1975.

 Đầu năm 1990, Tỉ phú Mỹ Larry Hillblom, nhà đồng sáng lập của Công Ty Chuyển Phát Nhanh DHL đã hồi sinh lại Sân Gôn Đà Lạt để sân gôn này trở thành sân gôn vô địch 18 hố, ngày nay là Dalat Golf Club.

 Năm 1994, dự án trị giá nhiều triệu đô la nhằm khôi phục lại sân gôn được quyết định. Kể từ thời điểm đó, sân gôn đã phát triển ngày càng vững mạnh, chính thức khẳng định vị trí sân gôn hàng đầu Việt Nam, và là một trong những sân gôn hàng đầu tại khu vực châu Á.

 Sân gôn vô địch 18 lỗ, dài 7009 yard, tổng số gậy chuẩn 73, khu gạt bóng được trồng loại cỏ Bent, đường dẫn bóng và điểm phát bóng nổi bật giữa khu vực tập đánh bóng và đường đẩy bóng được trồng toàn cỏ Bent. Sân gôn hòa mình vào khung cảnh đồi núi thiên nhiên giữa rừng thông uy nghi tạo nên một môi trường đánh gôn đầy thử thách.